วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

ธุรกิจเครือข่ายคืออะไร

     วันนี้เป็นวันแรกที่ผมได้มาเขียนบทความในบล็อกของผมเอง ซึ่งวันนี้ผมจะเขียนบทความเรื่อง ธุรกิจเครือข่ายคืออะไร ซึ่งหลายๆคนอาจจะรู้แล้ว สำหรับคนที่เพิ่งทำธุรกิจเครือข่ายใหม่ๆ ก็คงต้องศึกษาเรื่องนี้เป็นอย่างแรกเลย มาเริ่มกันเลยครับ

     network-business

“คนรวยมองหาวิธีสร้างเครือข่าย ขณะที่คนอื่นๆมองหางานทำ”

 

     ธุรกิจเครือข่ายคือธุรกิจแนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆในปัจจุบัน โดยหลักการของธุรกิจเครือข่ายหลักๆ คือการกระจ่ายสู่ผู้บริโภคโดยตรง พ่อค้าคนกลางหรือค่าการตลาด โดยบริโภคเหล่านี้ก็คือสมาชิกที่เป็นทั้งผู้บริโภคและนักธุรกิจ ต่างจากธุรกิจทั่วไปที่มีค่าการตลาดหรือพ่อค้าคนกลางหรือโฆษนาในการโปรโมทสินค้าของตนเอง ต่างจากธุรกิจเครือข่ายที่ไม่มีโฆษนา เพราะว่าบริษัทจะใช้วิธีการบอกต่อหรือแนะนำไปเรื่อยๆจนเกิดองค์กรหรือเครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่ ที่สามารถทำรายได้มหาศารกันหมดทุกคน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนมากมายหลงไหลกันเข้ามาทำธุรกิจแบบนี้อย่างมากมาย เพราะลงทุนน้อยแต่กำไรมาก แต่มีคนล้มเหลวมากเหมือนกันส่วนมากเกิดจากไม่มีวิธีการทำงานและความรู้เรื่องธุรกิจเครือข่าย ที่นี้เรามาดูกันว่าธุรกิจเครือข่ายเขาปันผลกำไรให้สมาชิกหรือนักธุรกิจอย่างเรายังไง

 

24-11-2552-13-59-526

จากรูป ด้านบนคงจะรู้แล้วว่า บริษัททัวไปจะกระจ่ายสินค้าแบบมีโฆษนา ค้าส่งและค้าปลีก ทำให้สินค้าก่อนนที่จะมาถึงผู้บริโภคนั้นผ่านการตลาดมาหลายชั้น ทำให้คนกลางและโฆษนาเหล่านันได้รับกำไรไป แต่ถ้าเรามาดูบริษัทที่ทำธุกิจเครือข่ายจะเห็นได้ว่า ไม่มีค่าการตลาดที่ต้องเสียไปเลย เพราะไม่ต้องโฆษนา ไม่มีค้าส่ง ค้าปลีก ทำให้ค่าการตลาดที่เหลือสมารถมาแบ่งให้กับสมาชิกนั้นคือผู้บริโภคและนักธุรกิจนั้นเอง ทำให้การตลาดแบบเครือข่ายเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในว่าทั้งในหรือต่างประเทศก็ตาม ในทุกปีจะมีบริษัทธุรกิจเครือข่ายเปิดมาเรื่อยๆ เพราะบริษัทเหล่านี้รู้ว่าพลังของเครือข่ายย่อมมีพลังมากกว่าและกระจ่ายเร็วกว่าแบบทั่วไป และในแต่ละปีมีเศษฐีใหม่ๆเกิดขึ้นเรื่อย และ 20 % ชองเศษฐีเหล่านั้นคือ นักธุรกิจเครือข่าย แล้วคุณละพร้อมที่จะเป็นเหมือนเศษฐีเหล่านั้นหรือใหม่ เพราะธุรกิจเครือข่ายนี้สามารถทำรายได้หลักแสนหลักล้านภายในระยะเวลา 2 –5 ขึ้นอยู่กับความจริงจังของคุณเอง ถ้าคุณทำจริงๆผมว่า 1 ปี ก็ควจะเยียบหลักแสนแล้ว แล้วคุณก็จะเกษียณ ได้อย่างแท้จริง

 

สรุป

     สรุปง่ายก็คือธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่กระจ่ายสินค้าโดยตรงกับผู้บริโภคโดยไม่มีพ่อค้าคนกลางหรือโฆษนา บริษัทธุรกิจเครือข่ายสามารถกระจ่ายสินค้าโดยใช้วิธีแบบปากต่อปาก สามารถเป็นนักธุรกิจได้ง่ายๆเพราะลงทุน แค่กำไรมากกว่าเกินคาด

 

    ขอบคุณที่สละเวลาอ่านบทความของผมน่ะครับ สำหรับวันนี้ผมขอจบเพียงเท่านี้ก่อน แล้วอย่าลืมติดตามบทความต่อไปของผมนะครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น