วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

การเลือกบริษัทธุรกิจเครือข่าย

      สวัสดีครับท่านผู้ติดตามบทความของผม วันนี้ผมจะมาเขียนบทความของผมเรื่อง การเลือกบริษัทธุรกิจเครือข่าย ครับ แน่นอนคนที่เคยทำรกิจเครือข่ายมาก่อนและมีประการณ์ย่อมรู้ดีว่าเลือกยังไงครับ ในวันนี้ผมจะมาเล่าจากประสบการณ์ของผมเองครับ

     ในปัจจุบันนี้มีธุรกิจเครือข่าเกิดขึ้นมากมายเลยทีเดียว ทำให้นักธุรกิจเรือข่ายอย่างเราต้องรู้จักเลือกแลวิเคราะห์อย่างถูกต้องเหมาะสมก่อน บางทีอาจจะไปโดน แชร์ลูกโซ่ ผิดกฏหมายอีก เสียเวลาก เสียเงิน หมดความเชื่อหมั่นในธุรกิจแบบนี้ แล้วเราจะเลือกยังไงละมาดูกัน

     เมื่อคุณตัดสินใจทำธุรกิจเครือข่ายแล้วอย่างแรกเลยที่คุณต้องนึกถึงคือ

1. บริษัทและแผนการตลาดได้รับอนุญาติจาก สคบ. รึปล่าว ถ้าไม่ละก็แน่นอนผิดกฏหมายและหลอกหลวงชัวร์ครับ

2. ความหมั่นคงของบริษัท แน่นอนจะทำธุรกิจเครือข่ายทั้งทีต้องเลือกบริษัทื่หมั่นคงครับ ตัวอย่างเช่น Minery Gold, Aistar, Neolife, Amway, Zhulian, Snatur, Giffarine และยังมีอีกหลายบริษัทครับนึกไม่ออก อิ อิ

3. แผนการตลาด ดูแผนการตลาดว่าจ่ายยุติธรรมไหม เอาเปรียบผู้บริโภครึปล่าว

4. ระบบการทำงาน อันนี้สำคัญมากครับถ้าบริษัทดีแค่ไหน จ่ายมากแค่ไหน หมั่นคงเท่าใด ถ้าไม่มีข้อนี้ก็ไปไม่ได้เหมือนกันครับ เพราะไม่มีระบบการทำงานให้ ทำให้สมาชิกใหม่ๆ เข้ามาแล้วออก เพราะไม่รู้วิธีการทำงาน

5. ทีม อันนี้ก็สำคัญมากไม่แพ้ระบบนะครับ ถ้าคุณมีระบบที่ดีหรืออะไรดีแล้วก็ตาม ถ้าคุณทำงานคนเดียวสำเร็จยากครับ เพราะธุรกิจเครือข่ายสนับสนุนการทำงานเป็นทีมครับ

6. สินค้า สินค้าดีใช้แล้วได้ผลจริงจะทำให้ ธุรกิจเติบโตเร็ว มีความน่าเชื่อถือ เพราะถึงจะมีแผนการตลาดหรือระบบดีแค่ไหนก็ตาม ถ้าสินค้าใช้ไม่ได้ผล รับรองไปไม่รอดครับ แค่ผมว่าส่วนมากสินค้าในธุรกิจเครือข่ายใช้แล้วได้ผลเกือบร้อยเปอร์เซ็นทุกบริษัทนะครับเท่าที่เคยสัมผัสมา

7. วิสัยทัศน์ของเจ้าของบริษัท อันนี้ต้องดูเจ้าของหรือประธานของบิรษัทครับว่า มีความคิดวิสัยทัศน์มากน้อยเพียงใดในการช่วยเหลือนักธุรกิจอย่างเราๆ ไม่ใช่ว่า เจ้าของบริษัทหวังแต่กำไรอย่างเดียวไม่ช่วยสมาชิกเลย

8.ยึดหมั่นกับบิรษัทที่ทำอยู่ อันนี้สำคัญมากที่สุดเพราะ ธุรกิจเครือข่ายต้องใช้เวลาในการทำงานที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่ทำไปสัก 3 – 4 เดือนแล้วย้ายไปบริษัทใหม่เพราะเห็นเพิ่งเปิดอยากจะเป็นแม่ทีม ไม่ต้องคิดเลยเรื่องแม่ทีม ถึงคุณจะเป็นคนแรกแค่ถ้าคุณทำไม่จริงจัง คนหลังก็มาแซงคุณอยู่ดี จริงไหมครับ จำไว้ว่าจงยึดหมั่นกับบริษัทที่ทำอยู่ ย้ายไปย้ายมาแล้วเมื่อจะได้ เกษียณละครับ

      นี้เป็นข้อมูลคร่าวๆที่ผมเขียนขึ้นจากประสบการณ์ของผมเองครับ หากมีอะไรผิดพลาดหรือไม่เข้าใจก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ แล้วอย่าลืมติดตามบทความต่อไปของผมนะครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น