วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ธุจกิจเครือข่ายเขาเอาเงินจากไหนมาจ่ายให้เรา

       สวัสดีครับเพื่อนนักธุรกิจเครือข่ายทั้งหลาย วันนี้ผมมีประสบการณ์เล็กๆน้อยจะมาแบ่งปันเกี่ยวกับธุรกิจเครือข่าย ซึ่งเพื่อนๆหลายคนที่ยังใหม่อยู่ในธุรกิจเครือข่าย คงยังงงๆอยู่ว่า บริษัทที่ดำเนินการธุรกิจเครือข่ายเขาเอาเงินจากไหนมาจ่ายให้สามาชิกหรือนักธุรกิจ เพราะบางคนได้เดือนเป็นล้าน เป็นแสนบาท ซึ่งทำให้บางคนคิดว่ามันเป็นเรื่องที่หลอกหลวงหรือมันเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ซึ่งหากเพื่อนๆรู้วิธีการจ่ายผลกำไรของหรือการปันผลของบริษัทแล้วเพื่อนๆจะเข้าใจขึ้นมาทันเลย บริษัทธุรกิจเครือข่ายเขาใช้วิธีแบบนี้นี้เอง แล้ววิธีนั้นเป็นยังไงละเราไปดูกันครับ
ผมอยากให้เพื่อนๆดูรูปภาพข้างบนนี้ครับ จะเห็นได้ว่าการตลาดแบบเดิมนั้นจะต้องเสียค่าการตลาดถึง 60 เปอร์เซ็นให้กับ การโฆษนา กำไรของพ้อค้าค้าส่ง และกำไรของพ่อค้าขายปลีก ซึ่งผมจะยกตัวอย่างง่ายๆสมมุติว่า ยาสีฟันราคา 10 บาท ผู้ผลิตก็ได้กำไรและต้นทุนของเขาไปแล้ว 4 บาท แต่เรากลับมาซื้อในราคาถึง 10 บาท ถามว่าแล้วอีก 6 บาทหายไปไหน คำตอบคือก็ต้องเสียให้กับค่าการตลาด เช่น การโฆษนา การกระจ่ายสินโดยค้าส่งและก็ค้าปลีก เอาละครับพอจะเห็นภาพกันแล้วใช่ไหม ที่นี้เรามาดูการตลาดแบบเครือข่ายกันครับว่ามันเป็นไปยังไง ก็การตลาดแบบเครือข่ายค่าการตลาดอีก 60 เปอร์เซ็นจะไปตกอยู่ที่ นักธุรกิจเครือข่ายหรือสมาชิก ที่ผลกำไรจะถูกแบ่งไปตามแผนการตลาด ซึ่งอาจจะเป็นค่าแนะนำ ค่าทีมอ่อน ทิมแข็งหรือแม็ตชิ่ง หรือค่าอะไรก็ว่ากันไปตามแผนการตลาดของแต่ละบริษัทครับ  ซึ่งการตลาดแบบเครือข่ายเราจะเห็นได้ว่าไม่ต้องเสียค่าการตลาดตั้ง 60 เปอร์เซ็นให้กับการโฆษนาและพ่อค้าคนกลางครับ เพื่อนๆลองคิดดูหากกำไรของบริษัท 100 ล้าน กำไรอีก 60 เปอร์เซ็น คือ 60 ล้านก็จะถูกให้กับนักธุรกิจหรือสมาชิกตามแผนการตลาด ซึ่งถ้าเป็นการตลาดแบบดั้งเดิมจะต้องเสีย 60 ล้านนี้ให้กับการโฆษนาและพ้อค่าคนกลาง  แต่ธุรกิจเครือข่ายไม่ต้องมีการโฆษนาหรือพ้อค้าขายส่งขายปลีกหรอกครับ เพราะการตลาดแบบเครือข่ายจะเป็นการโฆษนาแบบปากต่อปากหรือพูดง่ายก้คือการแนะนำสมาชิกนั้นเอง ธุรกิจเครือข่ายก็กระจ่ายสินค้าแบบมีศูนย์กระจ่ายสินค้าของบริษัทหรือมีโมบายที่นักธุรกิจอิสระเปิด คนกระจ่ายสินค้าก็คือนักธุรกิจหรือสมาชิกนั้นเองละครับ
       เป็นไงบ้างครับพอใจเข้าขึ้นมาหรือยังว่าบริษัทธุรกจิเครือข่ายเขาเองเงินที่ไหนมาจ่ายให้สมาชิก  หวังว่าคงเขาใจแล้วนะครับ  หากไม่เข้าใจผมก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ผมก็บรรยายไปตามความรู้และสบการณ์ที่ได้จากการเป็นส่วนรวมของธุรกิจเครือข่ายเหมือนกันครับ  แล้วอย่าลืมติดตามบทความต่อไปนะครับ สำหรับวันนี้ก็ขอให้โชคดีครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น